US Military Manual Ebooks Collection - Sách Hướng Dẫn Cho Quân Đội Mỹ

US Military Manual Ebooks Collection là bộ sách hướng dẫn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau chuyên dụng cho quân đội Mỹ. 

US Military Manual Ebooks Collection - Sách Hướng Dẫn Cho Quân Đội Mỹ
Từ những hướng dẫn tác chiến, kỹ thuật điều binh cho đến các thế võ đặc công, phương pháp rèn luyện thể lực và nhiều lĩnh vực khác của quân đội Mỹ, tất cả đều được viết một cách chi tiết và minh họa bằng hình ảnh rõ ràng. 

Bộ sách này thích hợp cho những ai nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực của quân đội và các kỹ thuật đánh cận chiến của lực lượng đặc cộng. Tất cả các sách đều ở phiên bản PDF và chứa trong 1 DVD duy nhất.

Nhà xuất bản: Nhiều
Tác giả: Nhiều
Lưu trữ: DVD-ROM
Loại tập tin: PDF, DOC
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Số tựa: 517
Số lượng đĩa: 1
Năm phát hành: 2015
Độ tuổi thích hợp: NC-17

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu
Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org
 
30.000 VNĐ

NGHỆ THUẬT CHUYỂN VAI

Rất nhiều người trong chúng ta ít khi tin tưởng vào người khác. Họ không muốn giao cho những người xung quanh công việc mà người đó có thể làm được. Nhiều người luôn than thở: tại sao tôi lại phải làm hết những công việc này trong khi người khác chẳng làm gì cả? Bởi vì họ không biết cách “đổi vai”, “chuyển vai” cho những người xung quanh. Làm thế nào để san sẻ bớt gánh nặng mà người khác lại sẵn sàng giúp bạn những công việc phù hợp với mình?

Có những người vì thiếu tin tưởng hay ngại làm phiền đến người khác nên sẵn sàng làm thêm giờ, làm cố để hoàn thành công việc của mình. Nhưng họ chỉ là những “độc chiến” trên đường đời, một mình họ làm rất tốt nhưng khi kết hợp với người khác rất có thể họ sẽ trở thành “kẻ hủy diệt” tình đồng đội của nhóm. Vậy nên, hãy biết cách chuyển vai cho người khác đừng lúc nào cũng khư khư cái tôi của riêng mình.

Đừng cố gắng làm hết mọi việc

Bạn cho rằng những người xung quanh không đủ độ tin cậy để bạn giao việc cho họ. Nhưng nếu một mình bạn đơn thương độc mã chiến đấu với hàng tá công việc sẽ có lúc bạn bị chúng đánh bại. Vậy nên, đừng tham công tiếc việc cũng đừng đánh giá thấp những người xung quanh. Ban đầu họ có thể chưa làm tốt như bạn mong muốn nhưng bạn hãy học cách ghi nhận những nỗ lực của người đó, khuyến khích và chỉ giáo thêm cho họ. Đừng để họ cảm thấy bạn chỉ biết “bới móc” điểm xấu của người ta ra mà phê bình, lên án. Hãy nhớ rằng, nghệ thuật chuyển vai nằm trong chính cách đối xử của bạn với những người xung quanh.

Không chỉ công việc tại cơ quan mà còn công việc ở gia đình nữa, đừng bao giờ nghĩ rằng con bạn còn nhỏ quá, chồng mình lóng ngóng quá để rồi ôm hết công việc cho mình. Tùy mỗi người mà giao cho họ những công việc phù hợp. Hãy khích lệ họ bằng những lời khen, món quà để họ cố gắng hơn vào lần sau. Đừng chỉ nhìn thấy kết quả để rồi chê bai, chế diễu họ… làm như thế bạn sẽ làm cho họ không còn hứng thú làm việc cho bạn nữa.

Làm cho người khác thấy mình quan trọng

Hãy dành cho họ những lời khen, lời khích lệ khi họ cố gắng hoàn thành tốt công việc bạn giao. Bạn có thể chưa hài lòng lắm, nhưng đừng như vậy mà biến mình thành kẻ “bới móc” điểm chưa được của người khác. Khi giao việc cho người khác đừng quên thái độ của bạn phải niềm nở, thân thiện và hảo ý muốn họ làm giúp bạn việc đó. Hãy để họ thích làm công việc mà bạn giao, đừng làm cho họ có cảm giác bạn đang bắt ép họ làm điều đó. Cho họ thấy được mình là người quan trọng để họ cố gắng hơn bạn nhé. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đang ban ơn cho người đó hay có quyền được đặt gánh nặng lên một ai đó.

Cách để làm cho một ai đó làm theo sự sắp xếp của bạn đó chính là làm cho họ thích làm việc đó. Thế nhưng rất nhiều người trong chúng ta lại không làm được điều này, rất nhiều người thích ra lệnh cho người khác. Đó chính là yếu tố đầu tiên đẩy một người rời xa khỏi điều mà họ thực sự mong muốn. Vì cái tôi cá nhân, vì lòng tự trọng họ sẽ nói rằng : Tôi không muốn, tôi không thích dù họ rất thích công việc mà bạn “ra lệnh” cho họ làm. Đừng cho mình một cái quyền quá lớn nha bạn. Nghệ thuật chuyển vai là chỗ bạn cần và họ có thể. Vậy nên hãy khai thác điểm cốt lõi này.

Hãy đem lai cho người khác cảm giác được cống hiến

Khi bạn nói với họ rằng: mình cần bạn làm giúp… đó là lúc bạn làm cho họ cảm thấy mình quan trọng. Sẽ không ai từ chối việc bạn nhờ vả đâu, bởi vì làm việc đó đồng nghĩa với việc họ được cống hiến, được làm điều mà họ muốn làm. Khiến cho họ thích là một chuyện, làm cho họ có cảm giác được cống hiến lại là chuyện khác. Người xưa thường nói: một miếng giữa làng bằng một sàng trong bếp. Vì sao bạn biết không? Đó là được chung vui cùng những người xung quanh, có cảm giác mình là người quan trọng. Vậy nên, đừng tiếc một lời khen trước tất cả mọi người dành cho một ai đó nha bạn.

Hãy đem lại cho họ cảm giác được cống hiến, được đem lại cho người khác điều mà họ đang cần. Hãy giao việc trước những người trong công ty, trong gia đình và không quên nhấn mạnh: mọi người hi vọng bạn sẽ hoàn thành xuất sắc, vì việc này vô cùng quan trọng.

Nghệ thuật chuyển vai không dễ dàng gì học được. Nhưng chỉ cần bạn biết cách bán sẽ làm cho mọi người xung quanh vui vẻ giúp bạn những công việc họ có thể làm. Chuyển vai đó là chúng ta chuyển vai trò cho nhau, tùy vào tính chất công việc mà giao cho từng người. Đó mới là tính cách của một người lãnh đạo. Ôm hết công việc đó chưa hắn là một người xuất sắc mà là một người thiếu niềm tin vào người khác, thiếu kỹ năng quản lý và lãnh đạo bản thân và những người quanh mình.

Đăng nhận xét