The Art Of Weapons - Tuyển Tập Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Vũ Khí

The Art Of Weapons là CD chứa những cuốn sách hay nhất phiên bản sách điện tử giúp bạn tự học cách sử dụng tất cả các loại vũ khí trong võ học truyền thống và đương đại

The Art Of Weapons - Tuyển Tập Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Vũ Khí
Như: Côn (Nhị Khúc), Đoản đao (dao ngắn), Đao (Mã Tấu), Thương, Gậy Baton, Phi Tiêu, Trường Côn, Phi Đao, Tonfa (Chạc ba), Bo (Trường côn Nhật Bản),...

Nhà xuất bản: Nhiều
Tác giả: Nhiều
Lưu trữ: CD-ROM
Loại tập tin: PDF
Ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Việt
Số tựa: 40
Số lượng đĩa: 1
Năm phát hành: 2015
Độ tuổi thích hợp: NC-17


TRƯỞNG THÀNH VỀ CẢM XÚC

Nhiều người trong chúng ta chưa trưởng thành về cảm xúc, dù những người xung quanh sống với mình như thế nào họ cũng bàng quan không chút lo lắng hay hoài nghi. Lúc nào cũng phó mặc cuộc sống cho những người xung quanh, không quan tâm đến việc rồi đây mình sẽ sống thế nào với những người xa lạ, phải hi sinh ra sao cho gia đình và quên mình cho những thế hệ sau?

Ngày nay lại có quá nhiều những con người như vậy, những người sống vô tâm, lạnh lùng trước cuộc đời, không biết mình phải sống như thế nào để có được hạnh phúc. Họ tưởng rằng, hạnh phúc là thứ mà người khác có thể đem đến cho họ.

Ăn + ngủ + học + chơi

Một thế hệ được sinh ra với sự quan tâm đầy đủ nhất để rồi trở thành những “chú gà công nghiệp” được ấp ủ và bảo bọc quá nhiều. Đừng vội lên án họ sống vô cảm mà hãy trách những người đã tạo ra những con người như thế. Không cho họ mó tay vào công việc, không dạy cho họ cách sống phải trái đúng sai, phải biết chăm sóc và yêu thương những người bên cạnh. Chỉ sống một cuộc đời hưởng thụ liệu họ có biết sống vì những người xung quanh. Chính sự bảo bọc của gia đình khiến họ trở nên ích kỷ và nhỏ nhen hơn trong cuộc sống. Nếu như lớn lên không còn nhận được sự quan tâm chiều chuộng như thủa nhỏ họ sẽ tìm cách để có được sự quan tâm đó mà không cần biết người khác khó chịu đến nhường nào.

Vậy nên, ngay từ khi còn nhỏ cần phải dạy cho những đứa trẻ biết sống chan hòa, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau. Đừng dạy chúng sống hưởng thụ mà hãy dạy chúng cách làm người, cách sống và đối nhân xử thế, có như vậy lớn lên chúng không bị cơn “đại dịch” cuộc đời làm cho lây nhiễm và ốm yếu. Hãy nhớ rằng, lúc nhỏ được tôi luyện bao nhiêu thì lớn lên chúng cứng cáp bấy nhiêu, chắc hẳn nếu là bạn, bạn cũng muốn mình được yêu thương và nhiều người quý mến phải không? Nếu bị quá nhiều người quay lưng, bạn hãy nhìn lại cách sống của mình xem có ích kỷ không nhé.

Lớn nhưng vẫn chưa khôn


Rất nhiều người bạn trẻ than thở “mình có lớn mà không có khôn”. Những mánh khóe cuộc đời, những cạm bẫy và những chiếc bánh “giấy” ngọt ngào khiến họ không thể phân biệt được “thật – giả”. Còn bạn, bạn có phân biệt được đâu là cạm bẫy, đâu là cơ hội không? Rất khó phải không nhưng với những người có vốn sống, có kinh nghiệm với sóng gió cuộc đời họ sẽ dễ dàng phân biệt được.

Nếu bạn tự cho mình đã trưởng thành thì bạn có dám chắc mình sẽ không mắc bẫy lừa của những kẻ chuyên lợi dụng sự ngây thơ dễ tin người của người khác? Nếu bạn được bảo bọc bởi gia đình quá nhiều, bạn sẽ không thể nào biết được đâu là cạm bẫy, đâu là cơ hội. Vậy nên, đừng dựa dẫm vào cha mẹ quá nhiều bạn nhé, đừng chỉ biết sống và đòi hỏi người khác chu cấp cho bạn, hãy tự mình tìm kiếm những thứ bạn cần. Dù có vấp ngã, dù có phạm sai lầm và thất bại nhưng như thế bạn sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Bạn sẽ dũng cảm đương đầu với khó khăn hơn.

Không hiểu gì về cuộc sống

Nếu bạn không biết rằng “lòng người nham hiểm và độc ác” thì có lẽ bạn sẽ nhìn đời bằng một màu hồng đẹp đẽ. Nhưng màu hồng đó sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi một sắc màu khác, đen tối hơn. Đừng bao giờ nghĩ rằng, những người khác ngoài xã hội cũng tốt như những người thân của bạn. Máu mủ bao giờ cũng gần gủi và dễ làm người khác mủi lòng. Nhưng người dưng họ chẳng dễ dàng cho không bạn thứ gì đâu. Vậy nên, hãy tìm hiểu cuộc sống trước khi bạn đặt chân bước vào đó, bạn nhé!

Chưa biết cách sẻ chia và sống vì người khác

Hãy chia sẻ với những người xung quanh những lo lắng của bản thân. Có thể chúng ta sẽ không nhanh chóng học cách được chia sẻ nhưng ít ra nó sẽ giúp bạn “kết nối” với những người xung quanh. Đừng bao giờ chỉ biết thỏa mãn cảm giác của cá nhân bạn thôi, hãy nhớ rằng ai cũng có cảm xúc của riêng mình, nhưng tùy hoàn cảnh mà họ kiềm chế hay bộc lộ nó ra với những người xung quanh.

Đừng giữ khu khư cái tôi của riêng mình, hãy học cách chuyển đổi cá tôi riêng sang cái ta chung của mọi người để chia sẻ và yêu thương nhau hơn. Sống vì người khác là chúng ta đang sống cho chính mình, làm cho cuộc đời của mình ý nghĩa hơn. Nếu chỉ biết cuộc sống của riêng mình và chăm chút nó, mặc kệ sự đời xung quanh thì bạn đang cô lập cuộc sống của mình đó.

Bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể trưởng thành và chín chắn hơn, chỉ cần chúng ta dám học hỏi, dám chấp nhận và sẵn sàng trả giá. Đừng lo lắng cuộc đời sẽ cho bạn cái tát phũ phàng. Bởi vì sau cái tát đó sẽ là phần thưởng cho tính cách dũng cảm, dám đánh đổi của bạn đấy. Thế nên hãy sống và lớn khôn, đừng sống cuộc đời hưởng thụ thôi, bạn nhé!


Đăng nhận xét