Fu Hok Sheung Ying Kuen by Lin Xin - Hồng Gia Hổ Hạc Song Hình Quyền

30.000 VNĐ

Fu Hok Sheung Ying Kuen by Lin Xin là bộ video gồm 2 tập được chuyển thành 1 DVD duy nhất hướng dẫn bạn tự học trọn bộ bài Hổ Hạc Song Hình Quyền. Chương trình do võ sư Lin Xin trực tiếp hướng dẫn và minh họa.

Fu Hok Sheung Ying Kuen by Lin Xin - Hồng Gia Hổ Hạc Song Hình Quyền
Hổ Hạc Song Hình Quyền là bài quyền được Hoàng Phi Hồng chắt lọc những tinh hoa võ thuật của các môn phái để sáng tác nên. Sau đó được đệ tử là Lâm Thế Vinh chỉnh lý, biên tập lại và truyền bá rộng ra công chúng. Cũng như “Công tự phục hổ quyền”, “Thiết tuyến quyền”, “Hổ hạc song hình quyền” là một trong tam bảo của môn phái Hồng Gia Quyền.

 
Bài quyền này mượn “kình” (mãnh hổ),“hình” (hổ trảo) của Hổ và “tượng” (khinh linh) của Hạc để tạo nên các chiêu thế. Hổ hình luyện khí và lực, động tác dũng mãnh, uy phong lẫm liệt. Hạc hình luyện tinh và thần, thân thủ khinh linh, động tác nhanh nhẹn, thể hiện sự diệu dụng của tinh thần, do đó được mang tên là “Hổ hạc song hình quyền”.

Fu Hok Sheung Ying Kuen by Lin Xin - Hồng Gia Hổ Hạc Song Hình Quyền

Thủ hình “Hổ hạc song hình quyền” bao gồm: quyền, chưởng, dương chỉ, trảo, câu. Thủ pháp có: phao (quăng), qua (móc), chàng (đẩy), sáp (xỉa). Bộ pháp có: cung bộ, mã bộ, hư bộ, độc lập bộ và kỳ lân bộ. Bộ pháp yêu cầu phải vững chắc, thân hình thì chú trọng đến cương mãnh. Toàn bài quyền, các chiêu thế oai phong, cương nhu đan xen lẫn nhau.

Fu Hok Sheung Ying Kuen by Lin Xin - Hồng Gia Hổ Hạc Song Hình Quyền

Trân trọng giới thiệu!

Nhà sản xuất: GZBeauty Presents
Võ sư: Lin Xin
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, DVD-5, PAL, AC-3, 192kbps, 48.0khz, 16bit, 2 channels
Tên tiếng Việt: Hồng Gia Hổ Hạc Song Hình Quyền
Tỷ lệ: 4:3
Menu: No
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Hoa
Phụ đề: Tiếng Hoa
Loại phụ đề: Hardsub
Tổng số tập: 2
Tổng thời lượng: 113 phút
Xuất xứ: China
Số lượng đĩa: 1
Năm phát hành: 2006
Độ tuổi thích hợp: G

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu
Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org

Tìm hiểu về môn võ Việt có thể “lấy 1 địch 10″


Mạnh về nội công, hiểm trong chiêu thức, Nam Huỳnh Đạo đang được coi là một trong những môn phái đặc sắc nhất trong kho tàng võ thuật Việt Nam.

Những công phu Nam Huỳnh Đạo được võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sáng lập dựa trên sự kết hợp của những tinh hoa võ cổ truyền với một số môn phái có nguồn gốc Trung Quốc như Nội gia Thiếu Lâm, Hồng gia La Phù Sơn…


Công phu Nam Huỳnh Đạo theo một chu trình 3 giai đoạn là “cân – kình” lấy công làm thủ, “khí – kình” lấy thủ làm công, “khí – khí” không công không thủ.

Để trở thành một cao thủ (đánh theo bản năng, không cần chiêu thức), người tập võ phải có một quá trình khổ luyện mười mấy năm ròng rã. Các võ sinh sẽ đi qua các bước luyện về Súc cốt công (phép hoạt hóa gân, cơ, xương khớp), Nội công (thập bát kình thủ, cân đầu pháp, đại lực kim cương pháp).

Sau đó là tới công phu Kỹ kích (niêm thủ, ly thủ, hóa công), công phu Xảo pháp, Đàn thoái và Khí công (ngũ hành khí, thái cực công, vô cực công).

Khi đã đạt được cấp độ thượng thừa, nội công Nam Huỳnh Đạo cực kỳ thâm hậu, không nhiều môn võ có thể sánh kịp.

Võ sư chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt trước đây cũng đã từng thực hiện màn biểu diễn vận công phát kình để có thể đẩy một hàng 10 võ sĩ đang trụ tấn bật ngược ra sau hoặc có thể đẩy 2 hàng võ sĩ đang đối lực nhập thành 1.

Ngoài ra các kỹ thuật công phá gạch ngói, dùng cổ uốn những thanh sắt, dùng giáo đâm vào yếu hầu rồi công phá những tảng đá có khối lượng lớn trên cơ thể là điều rất đỗi bình thường đối với các đệ tử “có thâm niên” của môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Do thiên về nội công nên các đòn đánh, chiêu thức của Nam Huỳnh Đảo thường có lực đánh cực mạnh và các võ sĩ cũng sở hữu sức chịu đựng cực kỳ dẻo dai, bền bỉ.

Đăng nhận xét