Hung Gar Quan - The Best Collection - Hồng Quyền DVD Tuyển Tập

210.000 VNĐ

Hung Gar Quan - The Best Collection là series video gồm 15 tập được chuyển thành 7 DVD. 

Hung Gar Quan - The Best Collection - Hồng Quyền DVD Tuyển Tập

Đây là bộ ấn phẩm đầy đủ nhất về môn Hồng Gia Quyền do nhiều võ sư danh tiếng hướng dẫn và minh họa. Vì được chuyển từ băng từ VHS sang nên chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình, những ai có yêu cầu cao về chất lượng thì không nên chọn bộ này. 

Hung Gar Quan - The Best Collection - Hồng Quyền DVD Tuyển Tập

Vì những hướng dẫn rất hay, nhiều bài quyền thuộc loại hiếm và cực hay, những hướng dẫn bằng hình ảnh, theo kiểu từng bước nên rất dễ học do vậy chúng tôi vẫn cung cấp để dành cho những ai thực sự đam mê Hồng Quyền xem và luyện theo.

Hung Gar Quan - The Best Collection - Hồng Quyền DVD Tuyển Tập

Nội dung bộ Hung Gar Quan - The Best Collection gồm các tựa sau:

01 - Introdution in Southern Hung Gar Kung Fu - Hồng Gia Nam Phái
02 - Crane Set - Hạc Hình Quyền
03 - Dragon Set - Long Hình Quyền
04 - Five Animals - Ngũ Hình Quyền
05 - Fu Hok Seung Ying - Phục Hổ Quyền
06 - Internal Energy Training - Iron Wire - Thiết Tuyến Quyền
07 - Kun Lun Gim - Straight Sword - Côn Luân Kiếm
08 - Lau Gar Kuen - Fist And Hand Positions - Linh Gia Quyền
09 - Panther Set - Báo Hình Quyền
10 - Sparring Techniques
11 - Tiger And Crane Shaolin Kung Fu - Thiếu Lâm Hổ Hạc Quyền
12 - Tiger and Crane Sparring Set - Hổ Hạc Song Hình Quyền
13 - Tiger Iron Palm - Thiết Thủ
14 - The Tiger Set - Hổ Hình Quyền
15 - Four Gates Sparring

Hung Gar Quan - The Best Collection - Hồng Quyền DVD Tuyển Tập

Nhà sản xuất: Five Stars Presents
Võ sư: Kwong Wing Lam (Lâm Quang Vinh)
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, DVD-5, PAL, AC-3, 192kbps, 48.0khz, 16bit, 2 channels
Tên tiếng Việt: Hồng Quyền DVD Tuyển Tập
Tỷ lệ: 4:3
Menu: No
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Phụ đề: No
Loại phụ đề:
No
Tổng số tập:
15
Tổng thời lượng: 14h 42 phút
Xuất xứ: USA
Số lượng đĩa:
7
Năm phát hành:
2000
Độ tuổi thích hợp: G

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu
Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org

TRUYỀN THUYẾT HỒNG GIA QUYỀN

Theo truyền thuyết, Hồng Gia Quyền xuất từ Hồng Hy Quan, một nhân vật trong Thiếu Lâm thập hổ, đệ tử của Chí Thiện thiền sư. Vết tích duy nhất và xưa nhất về Hồng Hy Quan được tìm thấy trong truyện “Càn Long tuần hạnh Giang Nam ký” (tại Việt Nam, có tên là “Càn Long hạ Giang Nam”) xuất bản vào cuối thế kỷ thứ 19. Như vậy Hồng Hy Quan chỉ là một nhân vật tiểu thuyết mà tác giả đặt vào thời Càn Long (1736-1796) !

Trở lại truyền thuyết, sau khi chùa Thiếu Lâm bị hỏa thiêu, Hồng Hy Quan trốn tránh tại tỉnh Quảng Đông và truyền môn võ cho Lục A Thải. Lục A Thải dạy cho Hoàng Thái. Sau Hoàng Thái, người lãnh hội môn Hồng Gia Quyền là Hoàng Kỳ Anh (thế kỷ thứ 19), thuộc Quảng Đông thập hổ, cùng một thời với Thiết Kiều Tam. Đệ tử đắc ý của Hoàng Kỳ Anh là người con trai, Hoàng Phi Hồng (1847-1924), một danh sư tỉnh Quảng Đông vào cuối thế kỷ thứ 19.

Theo chúng tôi nghỉ, môn Hồng Gia bắt nguồn từ ba nhân vật Lục A Thải, Hoàng Kỳ Anh và Lương Khôn (1813-1886) tự Thiết Kiều Tam (xem phả hệ). Trong một dịp khác, chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào vấn đề này.

Theo như sách ghi lại, sau đó Hoàng Phi Hồng có thọ giáo với Lục A Thải, chuyện nầy được kể lại trong phim “Lục A Thải và Hoàng Phi Hồng” thực hiện bởi Lưu Gia Lương vào năm 1976.

Hoàng Phi Hồng dạy tại Quảng Đông khá nhiều học trò, trong đó có Lâm Thế Vinh là trình độ võ công cao, ông đã soạn ba quyển sách : “Công tự phục hổ quyền”, “Hổ hạc song hình quyền” và “Thiết tuyến quyền” xuất bản vào thập niên 1920.
Tại Trung Quốc, vào thập niên 1960, võ phái nầy là một trong những tiêu chuẩn cho sự sáng tạo môn Nam Quyền (Nan Quan) tân thời. Hiện nay, Hồng Gia thịnh hành tại Trung Quốc, Hương Cảng, Đài Loan, Mỹ Châu và Âu Châu.

Đặc điểm của môn phái

Hồng Gia có đòn thế đơn giản và phát lực hùng mạnh, phong cách đánh rộng và tấn thấp (trường kiều đại mã). Chiêu thế bắt chước điệu bộ của năm con thú : long, hổ, báo, xà và hạc.

Phần đông học giả đều ghi lại là thời Hoàng Phi Hồng, chương trình môn Hồng Gia có năm bài quyền chánh : Công tự phục hổ quyền, Hổ hạc song hình quyền, Ngũ hình quyền, Thập hình quyền và Thiết tuyến quyền.

Chính Lâm Thế Vinh thêm những bài như Mai hoa quyền, Lưu gia quyền, Xuyên tâm chưởng, Hồ điệp chưởng…

Xin lược trình sau đây năm bài quyền chánh của môn Hồng Gia.

Lúc nhập đề phim “Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan”, hai bài mang tên “Công tự phục hổ quyền” và “Hổ hạc song hình quyền” chế bởi Lưu Gia Lương, được biểu diễn bởi Phó Thanh và Trần Quang Thái, cho nên hai bài nầy được biết hơn những bài khác.
Công tự phục hổ quyền :

Toàn bài đi theo hình chữ Công (工), và hàm chứa thế căn bản của môn phái như Mỹ nhân chiếu kính, Bàng thủ, Hồ điệp chưởng, Bạch xà thổ tín, Hổ trảo pháp, Hổ vĩ cước… Bài dẫn nhập những thế hổ trảo, chụp tay địch rồi phản công trên trung tâm tuyến. Môn sinh đã bắt đầu luyện lực qua những thế gồng gân hợp với hơi thở. Như bốn bài sau, Công tự phục hổ quyền rất dài nên luyện cho người tập có một phong độ tốt.

Đăng nhận xét