Chong Da Kuen by Lin Xin - Tự Luyện Tràng Đả Quyền

30.000 VNĐ

Chong Da Kuen by Lin Xin là Video hướng dẫn luyện trọn bộ bài Tràng Đả Quyền thuộc Hồng Quyền của lưu phái Hồng Gia Phật Sơn. Đây là một bài quyền rất hay do võ sư Lin Xin trực tiếp hướng dẫn và minh họa.

Chong Da Kuen by Lin Xin - Tự Luyện Tràng Đả Quyền
Với thời lượng 52 phút của DVD, bạn sẽ được xem toàn bộ bài quyền một cách tổng thể, sau đó võ sư Lâm Dẫn sẽ hướng dẫn thực hiện từng thế một, ông cũng giải thích một cách chi tiết từng động tác một và nêu ra tác dụng của nó. 

Chong Da Kuen by Lin Xin - Tự Luyện Tràng Đả Quyền

Đây là giáo trình hướng dẫn trực quan nên bạn chỉ cần xem và tập theo là được. Nếu là người yêu thích Hồng Quyền thì DVD này là thứ bạn không nên bỏ lỡ.

Chong Da Kuen by Lin Xin - Tự Luyện Tràng Đả Quyền

Trân trọng giới thiệu!

Nhà sản xuất: GZBeauty Presents
Võ sư: Lin Xin
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, DVD-5, PAL, AC-3, 192kbps, 48.0khz, 16bit, 2 channels
Tên tiếng Việt: Tự Luyện Tràng Đả Quyền
Tỷ lệ: 4:3
Menu: No
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Hoa
Phụ đề: Tiếng Hoa
Loại phụ đề: Hardsub
Tổng số tập: 1
Tổng thời lượng: 52 phút
Xuất xứ: China
Số lượng đĩa: 1
Năm phát hành: 2006
Độ tuổi thích hợp: G

Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu
Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org
 

Ai là sư tổ phái Vịnh Xuân quyền Việt Nam?

Ở Việt Nam, ai đã từng tập luyện Vịnh Xuân quyền đều biết đến cái tên Tế Công. Tuy nhiên, ngoài một số thông tin như ông là người Trung Quốc, lánh nạn sang Việt Nam từ đầu thế kỷ 20, dạy võ cho một số môn đệ Việt Nam, thì hầu như, rất ít người biết đến thân thế và gia cảnh của ông.

Cách đây 10 năm, võ sư Nguyễn Mạnh Nhâm đã có một chuyến hành hương về Phật Sơn (Quảng Châu, Trung Quốc), quê hương của môn võ Vịnh Xuân quyền nổi tiếng. Qua chuyến đi này, võ sư Nguyễn Mạnh Nhâm đã tìm hiểu được nhiều thông tin về người được coi là đã truyền môn võ Vịnh Xuân quyền vào Việt Nam.

Tôn sư Tế Công- sư tổ của Vịnh Xuân quyền Việt Nam

Võ sư Nhâm cho biết: Họ tên chính của sư tổ Vịnh Xuân quyền Việt Nam là Nguyễn Tế Công (còn có tên khác là Nguyễn Tế Vân, Lương Vũ Tế, Tài Cống), sinh năm 1877 ở Tân Hội (Quảng Đông, Trung Quốc). Thân phụ là Nguyễn Long Minh – một thương gia giàu có mở xưởng pháo hoa ở Phật Sơn.

Ông là con thứ 4, cùng người em thứ 5 năm Nguyễn Kỳ Sơn được gia đình bỏ ra một số tiền lớn để xin học võ Hoắc Bảo Toàn (Phổ Bá Quyền). Hoắc Bảo Toàn là một bộ đầu ở Phật Sơn, nổi tiếng về Vịnh Xuân quyền, lại giỏi đạo pháp. Hoắc Bảo Toàn là học trò của Hoàng Hoa Bảo (cháu ruột của sư tổ Ngũ Mai) và Đại Hoa Diện Cẩm. Sau khi học võ sư phụ Hoắc Bảo Toàn, hai anh em Tế Công và Kỳ Sơn lại tiếp tục theo học Phùng Thiểu Thanh – quan án sát Quảng Châu – cũng rất giỏi và nổi tiếng về Vịnh Xuân quyền và côn thuật.

Trước thịnh tình của gia đình họ Nguyễn, Phùng Thiếu Thanh (lúc đó đã 70 tuổi) đã đồng ý đến ở trong nhà họ Nguyễn và dạy võ cho một nhóm 8 người trong đó có hai anh em Tế Công. Phùng Thiểu Thanh mất năm 74 tuổi và được gia đình họ Nguyễn tổ chức tang lễ chu đáo. Gia đình ông Tế Công ở ngay gần gia đình Diệp Vấn. Khi gia đình Diệp Vấn gặp khó khăn, gia đình Tế Công vẫn thường xuyên giúp đỡ. Hai bên quan hệ với nhau rất thân thiết.

Năm 30 tuổi (1907), Nguyễn Tế Công lánh nạn sang Việt Nam. Lúc đầu ông ở Hải Phòng sau chuyển về phố Hàng Buồm (Hà Nội) mở hiệu thuốc và nắn bó xương, cuối cùng chuyển về phố Hàng Giày. Thời kỳ đầu sang Việt Nam, ông làm quản gia kiêm bảo tiêu cho một nhà tư sản người Hoa có mỏ ở miền Bắc Việt Nam.

Ông có dạy võ cho người con trai chủ nhà là Cam Túc Cường. Vào dịp lễ, Cam Túc Cường vừa hát vừa biểu diễn múa dải lụa mềm dài 5 m, nhưng lụa không bao giờ chạm đất. Lúc sang Việt Nam ông Nguyễn Tế Công có một người con gái nuôi là La Tố Mai cũng rất giỏi Vịnh Xuân quyền.

Một lần, khi ông Tế Công đang khám bệnh thì xuất hiện 2 người một già, một trung niên. Hai người bước vào với vẻ mặt thù địch. Ông bảo người nhà rót hai chén nước, đưa cho người trung niên một chén, và cầm một chén. Hai người nâng hai chén nước và cụng ly. Tế Công vận nội công và từ từ bước lên. Người trung niên tay run, không chịu nổi cứ phải lùi dần ra cửa. Thấy vậy, người khách già vỗ vai người trung niên lắc đầu và bảo rằng, “suốt đời nội lực của anh không sánh kịp Tế Công đâu, thôi xóa bỏ hận thù đi”. Lúc ấy mọi người mới biết, trung niên kia vốn có mối thâm thù với ông Tế Công từ bên Trung Quốc, đã bỏ ra mười mấy năm trời tu luyện rồi sang Việt Nam tìm để giao đấu, nhưng cuối cùng đành phải quy phục…

Sau khi con gái nuôi mất, ông Tế Công lấy vợ và sinh hai con: một trai (A.Dếnh), một gái (A.Dung). Sau này ông vào Sài Gòn sinh sống ở Chợ Lớn và mất năm 1960, thọ 84 tuổi.

Cho đến nay, khoá học trò đầu tiên của ông Tế Công cũng đã lên đường theo Sư tổ, trong đó, những cái tên được nhắc nhiều nhất như: Việt Hương, Trần Văn Phùng, Trần Thúc Tiển, Ngô Sĩ Quý, Vũ Quý. Lớp học trò kế tiếp cũng có nhiều người được giới võ thuật biết đến như: Phạm Khắc Quảng, Nguyễn Xuân Thi (nguyên Chủ tịch Hội Võ cổ truyền Hà Nội), Phan Dương Bình, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Mạnh Nhâm, Nguyễn Xuân Khoát -nhạc sĩ, Nguyễn Ngọc Nội, Trần Thiết Côn, Trần Hoài Ngọc, GS. TS Lê Kim Thành , Nguyễn Văn Lễ bác sĩ, Hoàng Quốc Toàn, Dương Quốc Tuấn, Đỗ Tuấn, Hoàng Vĩnh Giang (giám đốc sở TDTT Hà Nội), Vũ Văn Luân…

Tại Sài Gòn, sư tổ Tế Công cũng dạy võ thuật cho một số người như Lục Viễn Khai, giáo sư kiến trúc Đỗ Bá Vinh, bác sĩ Nguyễn Bá Khả (nguyên Bộ trưởng Y tế thời Nguỵ), Nguyễn Duy Hải…

Hiện nay, có tới hàng chục ngàn môn sinh luyện tập Vịnh Xuân quyền chứng tỏ sức hấp dẫn và lợi ích của môn võ này. Được biết, các môn sinh Vịnh Xuân quyền đang đề nghị Nhà nước cho phép thành lập Hội võ thuật Vịnh Xuân quyền Việt Nam.

Đăng nhận xét