Hòa Đạo Lưu Không Thủ - Wado Ryu Karate by Hironori Otsuka and Yoshiaki Ajari

Bộ ấn phẩm Wado Ryu Karate by Hironori Otsuka and Yoshiaki Ajari là một chương trình hoàn chỉnh gồm 2 tập (chứa trong 1 DVD duy nhất), giúp bạn tự luyện tất cả các bài Kata của hệ phái Wado Ryu. 

Wado Ryu Karate by Hironori Otsuka and Yoshiaki Ajari - Hòa Đạo Lưu Không Thủ
Wado-ryu Karate (Hòa Đạo Lưu) được sáng lập năm 1934 bởi Tổ sư Hironori Otsuka - 大塚博紀 (1892-1982). Tổ sư Otsuka sinh ngày 1 tháng 6 năm 1892 tại thành phố Shimodate, thuộc Ibaraki, Nhật Bản.

 
Thuở nhỏ, ông làm quen với Jujutsu qua người chú, Chojiro Ebashi, và sau đó, tập luyện Shindo Yoshin-ryu Jujutsu do chính phụ thân Tokujuro Otsuka hướng dẫn. Năm 13 tuổi, ông học tiếp với Shinzaburo Nakayama sư phụ. Đến năm 30 tuổi, ông đã là đại cao thủ Jujutsu và trở thành Huấn luyện viên trưởng của Shindo Yoshin-ryu.

 
Năm 1922, chứng kiến và bị ấn tượng với buổi biểu diễn Karate của Gichin Funakoshi tại Đại hội Thể thao Tokyo, Otsuka tìm đến thầy Funakoshi xin học Karate. 

Trong 7 năm sau đó, ông vừa khổ luyện, vừa làm Trợ lý giảng dạy trong Dojo của thầy Funakoshi. Bên cạnh đó, ông còn mở phòng mạch chuyên trị các chấn thương do tập luyện võ thuật.
 
Về sau, để trau dồi thêm về phương diện các ứng dụng thực chiến và song đấu (Kumite), Otsuka còn có thời gian tìm đến học với 2 võ sư Okinawa lừng lẫy bấy giờ là Kenwa Mabuni và Choki Motobu.

Sự thấm nhuần trong Otsuka giữa Karate và Shindo Yoshin-ryu Jujutsu đã cho ra đời một hệ phái mới dựa trên sự linh hoạt và thực dụng mà ông đặt tên là Wado-ryu. Năm 1939, ông chính thức đăng ký hệ thống Wado-ryu của mình với Liên đoàn Võ thuật Nhật Bản. Wa, nghĩa là sự hòa dịu, dựa trên nguyên lý then chốt của Wado-ryu là thân pháp (tai sabaki), dùng thân pháp để nhẹ nhàng hóa giải đòn tấn công của đối phương.


 
Hironori Otsuka tiếp tục giảng dạy và lãnh đạo phong trào Wado-ryu cho đến cuối thập niên 1970 và mất ngày 29 tháng 1 năm 1982.

Các cao đồ nổi tiếng của thầy Otsuka: con trai Jiro Otsuka, Tatsuo Suzuki, Toru Arakawa, Hajume Takashima, Yoshiaki Ajari  v.v…


 
Bộ ấn phẩm Wado Ryu Karate by Hironori Otsuka and Yoshiaki Ajari là một chương trình hoàn chỉnh gồm 2 tập (chứa trong 1 DVD duy nhất), giúp bạn tự luyện tất cả các bài Kata của hệ phái Wado Ryu. Điều đặc biệt và quý giá hơn cả là bạn sẽ được chính người sáng lập ra môn phái là đại sư Hironori Otsuka dạy Kata và cao đồ Yoshiaki Ajari dạy Kumite.

 
Volume 01: Các bài Kata Pinan Katas 1-5: Kushanku, Naihanchi and Seishan hay còn gọi là Kihon Gumite 1-5.

Volume 02:
Tiếp tục với các kata khác như: Chinto, Niseishi, Rohai, Wanshu và Jitte



Xem thêm: Mugen No Kokyu Ryoku by Kanshu Sunadomari - Kỹ Thuật Hay Trong Aikido

Mugen No Kokyu Ryoku by Kanshu Sunadomari nhấn mạnh đến kỹ thuật điều tiết hơi thở trong Aikido với nhiều kỹ thuật hay giúp bạn nâng cao trình độ Aikido của mình.
Mugen no Kokyu Ryoku by Kanshu Sunadomari là DVD với những kỹ thuật tuyệt vời nhất của Aikido được biểu diễn nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Manseikan Aikido. Tiếp đến là đại võ sư Kanshu Sunadomari biểu diễn và giải thích các kỹ thuật tinh túy nhất của ông trong Aikido.

DVD này nhấn mạnh đến kỹ thuật điều tiết hơi thở trong Aikido, kỹ thuật này gọi là Kokyu Ryoku. Nói chung, nếu muốn đạt đến đỉnh cao trong môn Aikido thì DVD là ấn phẩm bạn không nên bỏ qua.


Trân trọng giới thiệu!

Nhà sản xuất:
Jones Intercables Inc.
Võ sư: Hironori Otsuka, Yoshiaki Ajari
Định dạng: Decoded DVD VIDEO, DVD-5, PAL, AC-3, 192kbps, 48.0khz, 16bit, 2 channels
Tên tiếng Việt: Hòa Đạo Lưu Không Thủ
Tỷ lệ: 4:3
Menu:
No
Loại tập tin: VOB, INFO,...
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Phụ đề: No
Loại phụ đề:
No
Tổng số tập:
2
Tổng thời lượng:
106 phút
Xuất xứ: USA
Số lượng đĩa:
1
Năm phát hành:
2003
Độ tuổi thích hợp
: G

 
Khi quý khách cần tư vấn hoặc đặt hàng, xin hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Nhân viên Tư vấn và Bán hàng: Dương Trọng Hiếu

Điện thoại: 0973.422.364 (24/7) - 08.54.033.798 (giờ hành chính)

Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org

30.000 VNĐ

Đăng nhận xét