Kỹ Thuật Đánh Và Chiến Đấu Của Nhiều Môn Phái Khác Nhau - Other Martial Arts

Bộ CD-ROM Other Martial Arts sẽ giới thiệu tới bạn những môn phái võ thuật nhỏ trên việt nam và toàn thế giới để giúp bạn bổ sung thêm lượng kiến thức võ thuật vào niềm đam mê của mình.

Other Martial Arts cũng giới thiệu đến bạn một phần nào kỹ thuật đánh chiến đấu và tự vệ.

Bộ đĩa thích hợp cho mọi người và ngôn ngữ Tiếng Việt chủ đạo.

Liên hệ đặt hàng nhanh: 0973.422.364 (Mr. Hiếu)
Email: dathang@sachvang.vn hoặc thongbao@sachvang.org
Địa chỉ: Số 40, Đường Số 6, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM

30.000 VNĐ



BỒNG BỘT VÀ NÓNG NẢY

Nhiều người trong chúng ta thường mất kiểm soát hành vi vì cảm xúc khó kiềm chế được. Chúng ta có quyền tức giận, có quyền la mắng nhưng không được làm người khác tổn thương. Thế nhưng vì bồng bột và nóng nảy mà rất nhiều người đã để lại những vết thương quá lớn cho thân thể và tâm hồn người khác.

Người xưa thường nói rằng: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Bất kỳ việc gì diễn ra cũng có nguyên nhân riêng của nó. Dù bạn có chối cãi thì trách nhiệm cũng thuộc về bạn, vậy nên khi tức giận một ai đó bạn hãy nghĩ kỹ về nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tức giận như vậy. Chắc chắn sau khi suy xét hết mọi ngõ ngách của vấn đề nhất định bạn sẽ biết nên làm như thế nào.

Hành động theo cảm tính

Chắc rằng, bạn đã từng thẳng tay tát vào mặt ai đó vì cơn tức giận của bạn không sao kiềm chế được. Đó có thể là con cái của bạn, em trai hay em gái hoặc một người bạn nào đó. Sau cái tát đó là gì? Chẳng phải là sự day dứt và ân hận ư? Làm người khác đau bạn cũng sẽ đau giống họ, chỉ là bạn không nhận thấy mà thôi.

Nhiều người vì phút cả giận mất khôn khiến cho anh em họ hàng ly tán, mất đoàn kết và thiếu tôn trọng lẫn nhau. Trả một cái giá quá đắt cho hành vi nông nỗi nhất thời liệu có nên không bạn nhỉ? Đừng bao giờ để cảm xúc lấn át lý trí trong những hành vi của mình nếu không đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ chẳng còn bạn bè, người thân bên cạnh. Làm tổn thương người, liệu bạn có hạnh phúc và thanh thản được không?

Không lường trước được hậu quả

Chúng ta thường lên án những hành vi mất nhân tính, khiến cho người khác đau đớn đó là điều đương nhiên trong cuộc sống này. Thế nhưng nếu chỉ biết thỏa mãn cảm xúc tức giận mà “xử” người khác theo “Luật rừng” thì chúng ta cũng đâu khác gì họ. Luân lý và đạo đức luôn đồng hành cùng pháp luật và lý trí đúng không bạn. Vậy nên, trước khi quyết định “đối phó” với một người nào đó bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem mình làm như vậy có được gì hay không?

Đừng chỉ vì cảm xúc nhất thời mà gây ra những hậu quả nghiêm trọng bạn nhé, cũng đừng vì nông cạn và thiếu hiểu biết mà biến mình thành tội đồ. Dù làm gì bạn cũng nên suy xét thật kỹ trước các tình huống gặp phải có như vậy bạn mới có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống của mình. Đừng để phải ân hận vì những cảm xúc không thể kiềm chế của mình.

Chối bỏ trách nhiệm

Khi chúng ta gây ra một chuyện gì đó thông thường sẽ phải lãnh nhận trách nhiệm về mình. Thế nhưng dường như rất ít người trong chúng ta làm được điều này. Chúng ta sợ phải trả giá, sợ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc của luật pháp và lòng người. Thế nhưng nếu chỉ biết thỏa mãn cảm giác của bản thân mà không dám chịu trách nhiệm cho những hành vi thiếu suy nghĩ thì tốt nhất bạn nên kiềm chế những hành vi đó. Đừng để đến lúc gây ra những hành vi trái với luân thường đạo lý mới ân hận thì chẳng còn gì để nói nữa.
Hãy chịu trách nhiệm cho những việc bạn làm và đừng bao giờ đùn đẩy nó cho một người khác không liên quan. Có gan làm thì hãy có gan lãnh nhận hình phạt dành cho mình bạn nhé. Hãy trưởng thành trong suy nghĩ, đừng mãi là trẻ con khi bạn có đủ tư chất và trí thông minh cần có. Đừng viện vào lý do tuổi trẻ bồng bột để biện minh cho những hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Suy nghĩ nhanh, hành động chín chắn

Bất kỳ trong chúng ta cũng có thể gặp phải những việc không như ý muốn, nhưng đừng vì vậy mà làm cho người khác bị tổn thương. Hãy suy nghĩ thật nhanh trước những sự cố mà bạn gặp phải, và nếu phải làm gì đó thì hãy hành động một cách chín chắn. Đừng làm theo kiểu “ngẫu hứng” nếu không chúng ta sẽ khó lòng mà hình dung trước những hậu quả có thể diễn ra.

Bồng bột và nóng nảy là hai tính cách cần được loại bỏ khỏi cuộc sống của mỗi người. Nếu không chúng ta sẽ gặp nhiều điều không hay trong cuộc sống này. Và nếu ai cũng xử sự theo cảm tính, dựa vào cảm xúc để đánh giá thì xã hội sẽ chẳng bao giờ có được bình yên và sự quan tâm đồng cảm lẫn nhau. Hãy biết kiềm chế cái “tôi” của mình để mỗi chúng ta có thể sống cuộc sống bình yên như mong đợi, bạn nhé!

Đăng nhận xét